Sunday, July 09, 2006

It's A Small World!

Ang liit talaga ng mundo!

Yesterday nag-text sa akin ang isa sa mga bagong kakilala ko sa forum ng ABS-CBN. Her name is Renda, she's from Davao. Ka-Friendster ko rin siya. Galing siya ng Hong Kong, nag-tour ata sila dun ng family n'ya and may plano kami dati na magkikita sa SM Manila since sa Malacanang compound siya mag-stay. It didn't push through dahil medyo busy na ako. Napatunayan ko na maliit lang talaga ang mundo dahil kanina, dumalaw kami kina Lola Meding at Tita Linda sa Makati, wala si Tita Baby dahil may kasama raw na mga taga-Davao na galing sa Hong Kong. Hindi ko masyado pinansin yung sinabi nila na yun, then, nang banggitin na ni Tita Linda na nasa Malacanang si Tita Baby, dun na ako nag-speculate. Kilala kaya ni Renda yung mga kasama ni Tita Baby??? Pagkauwi namin kanina, tinawagan ko kaagad si Renda. Kinumusta ko siya at na-prove ko na si Tita Baby nga yun dahil ang sabi n'ya ay Tita Dory ang pakilala sa kanya dahil real name 'ata ni Tita Baby ay Dorothy. Haaay grabe, what a small world!

Kasama pala namin kanina si Tita Ludy, Mico at ang Lola ko, si JR ang nag-drive. After namin kumain ng bulalo kina Tita Linda, pumunta kaming Market, Market. Grabe, sobrang daming tao. Medyo napagod nga ako kaya nakatulog ako sa kotse pauwi.

Nagsimula na rin ako sa pag-contact sa mga taong iimbitahan ko sa birthday celebration ko sa Friday. Nakausap ko na si Alice and Maxene, si Mirasol naman pinipilit ko pa rin. Sana makapunta siya and I hope maging successful ang party kahit limited ang budget. For now, ang mga sure ako na pupunta ay sina Dolly, Mia, Maxene, Blue, Red, Tin, Alice, Tin-Tin and Ivy.

Ngayon ko ginawa ang video ni Red na Bituing Walang Ningning, sana matuwa siya sa ginawa ko.
Bye na po.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home