Tuesday, May 02, 2006

Refresher Course With Sir Dan

Bad trip ako kanina nang pumasok ako sa office. Alam ko na may possibility na bigyan ako ng citation sa ginawa kong hindi pagpasok yesterday sa shift ko na 3AM. After one week ng vacation leave, instead na two weeks, ang unang bumungad sa akin ay si Rico na sinasabing no show raw ako. Although ine-expect ko na maaaring mabigyan ako ng citation tungkol sa hindi ko pagpasok dahil sa Puerto Galera, naiinis lang ako dahil pwede naman sana n'ya akong i-approach in a nice way. Hindi ko alam kung feeling close ba siya o nang-iinis talaga, pero hindi ko gusto yung ginagawa n'ya dahil everytime na makakasalubong ko siya sa office kanina, lagi n'yang nire-remind na no show raw ako. Basta, asar talaga ako kanina.

12 noon ang shift ko kanina dahil may refresher course kami. Ang mga nag-conduct nito ay sina Ate Noreen at Sally for StarKargo, si Mervin for LDD, si Gel for Refer-A-Friend Promo, Anna for Starry Starry Store, Badet and Mother Eva for Tawag Remit and last but not the least, si Sir Dan for QA issues. And dami namin kaninang nag-training, nandon sina Jovie, Azenith, Lourdes, Monet, Yami, Danny, Jopay, Karen, Lana, Hope, Irene, Mharj and a whole lot more. In fairness with the course, wala namang bago, ganon pa rin. Malamang, kaya lang nagpa-refresh ay para kay Sir Dan.

Kanina, sinabihan ako ni Jovie na mukhang nagiging issue yung hindi ko pagpasok sa shift. Medyo bothered ako about the situation dahil involved dito si Mother Maya. Isa si Mother Maya sa pinakamabait na tao sa akin sa office and I don't want her to be affected by the issue. I admit, kasalanan ko rin naman yun at nag-assume ako na hanggang this week ang leave ko dahil yun ang ipinagpaalam ko. I thought that my request has been granted, ayun pala, nagkaroon nga ng mga pagbabago dahil sa pagdating ni Sir Dan. Sana maayos ko rin ito, ang dami pang issue na dapat kong i-settle, until now, bothered pa rin ako tungkol sa pagpapa-advise ko last last week, and all of a sudden, malalaman nila na gimik lang pala ang pinuntahan ko. Haaaay, grabe... what's happening to me???

O sige na, bye for now!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home