Monday, May 08, 2006

Tyrone's Departure

Haller!!! Kumusta kayo? Ako, eto, mabuti naman. Araw-araw na akong nag-O-OT. Iba't-iba ang concern. The past few days, North America ang concern. Kanina naman, puro Australia. Walang signal ang mga taga-Australia, mabuti na lang at mababait ang mga tao doon.

Sa shift ko kanina, hindi ako pumuwesto dun sa naka-ayon sa seat plan dahil wala naman akong katabi at nakipag-chikahan na lang ako kay Sir Denich. Nag-kwentuhan lang kami ng kanya-kanyang mga sex life. Okay lang nag magkwentuhan ng ganoon, as long as ikukwento in a wholesome manner (nyekkk, parang confusing 'ata). Anyways, iba na talaga ang atmosphere sa office. Parang nakakalungkot na. Si Jovie, mag-reresign na. Ka-batch ko siya, and kahit paano, nakaka-kwentuhan ko na rin siya since mag-Puerto kami. Si Lew rin, aalis na rin. By June, aalis na rin ako at si Janice. Wala nang matitirang tao sa technical department. Sa totoo lang, nakakalungkot rin iwanan ang ABS-CBNi dahil kahit paano, malaki ang naitulong nito sa buhay ko, pero I have to be practical, we all need to earn bigger money, more than what we deserve with this company.

Maiba naman tayo. Last night, hindi ako natuloy sa birthday ng anak ni Sheryl dahil despedida ni Tyrone. Doon kami kumain ng dinner sa kanila. Pupunta si Tyrone sa Dubai at kasama dapat n'ya ako roon, kaya lang, since hindi pa ako nag-aayos ng mga papeles, hindi na ako natuloy-tuloy. Nakausap ko rin si May, ang sabi n'ya, mahirap raw humanap ng trabaho sa Dubai ngayon at sobrang init ng panahon. Parang dini-discourage n'ya ako dahil hanggang ngayon ay wala pa rin siyang trabaho doon. Basta, for me, come what may! Everything will be fine!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home