Saturday, October 14, 2006

Mom's 11th Death Anniversary

This day marks my Mom's 11th Death Anniversary. Pagod-paguran ang drama namin dito sa bahay dahil sobrang aga kami ginising ng Papa then around 10AM nag-grocery na kami ni JR sa SM Hypermarket. Bumili kami ng mga isasahog sa pansit at sopas, at kung anu-ano pa. After namin sa SM, dumaan pa kami ng Munoz dahil bumili pa ako ng bulaklak saka bumili pa si JR ng sashimi sa palengke. Haaay juice ko, nakakapagod talaga, kaya naman pagdating sa bahay natulog muna ako. Ginising ako around 2PM dahil pupunta pa kami ng sementeryo para dalawin ang puntod ng aking Nanay. Nung andun na kami sa sementeryo, I was thinking, what if my mother's still alive? Will I be like this? Will our family life still be the same (of course minus the step mother)? Haaay, so many questions! Anyways, ayoko naman magdrama dahil sobrang pagod na ako. In fairness, ang dami naming bisita kanina. Dumating sina Ate Nene, Ate Deng at yung iba ko pang pinsan na kahit paano ay close ko na din. Karamihan ng dumating ay mga thunder cats na or in short, matatanda na. Syempre, sino pa bang ine-excpect mo na darating sa padasal kung hindi yung mga senior citizen. Actually, kaka-alis lang ng papa ko around 10 o'clock. Uuwi pa siya ng Bulacan kahit nakainom na, anyway kaya naman n'ya yun. O sha, byers na muna. Gusto ko nang magpahinga! Ciao!!!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home