Wednesday, March 01, 2006

Hey People, It's March!

It's the first day of March and it's Ash Wednesday, meaning, malapit na naman ang Holy Week and of course, malapit na rin ang summer!

Just came from the mall with a female officemate, I dont know her name. She's pregnant but her tummy is not that big yet. Ang tagal din naming namasyal sa mall pero never ko talagang nakuha ang name n'ya. I know that it's not good, sana man lang ay tinanong ko siya kung ano ang name n'ya. I'm bad, hehehehe, pero in fairness, ang dami naming napagkwentuhan. Hindi siya boring kasama. Nalaman ko ang mga history ng trabaho n'ya, nalaman ko rin na hindi pa sila kasal ng boyfriend n'ya na ka-officemate din namin from AMEX.
Magkasabay kami umuwi, kasama rin namin si Arriane, isang Kris fanatic just like me. She's so kikay kahit around 30's na siya. I like her, naaaliw ako sa kanya. Nagkayayaan lang kami sa mall. I bought S Magazine featuring Kris Aquino and future husband James Yap, bumili rin ako padlock for my locker, ilang araw na rin kasi akong walang locker na ginagamit kaya hirap akong maghanap ng headset kapag magdu-duty na ako.

Kahapon, Tuesday, araw ng sahod, natulog muna ako sa sleeping quarters kasama si Heart dahil hihintayin namin ang sweldo. Mabuti na lang at naglagay na rin sila ng ATM Machine sa labas ng office namin para hindi na mahirapan pang mag-withdraw sa ibang lugar. Nag-out ako ng 9:30AM and nagising ako ng 2PM. Ginising kami ni Vilma. Later on, ginising na rin namin si Janice. Around 3PM, nauna na si Heart at nag-stay pa kami nina Janice, Eds at Vilma para hintayin si Jam dahil pupunta kami ng Eastwood to treat ourselves for a good meal. Nag-check kami ng sweldo at medyo na-surprise na naman ako. 12 thousand pesos ang laman ng I-Bank ATM ko. It's impossible! Parang last month lang ay halos ganon din ang sinuweldo ko. Actually, may laman pang 1,400 pesos yung ATM ko, so most likely, ang pumasok na pay sa akin ay around 10 thousand plus. Kanina, nalaman ko rin na mali yung sweldo dahil nagkaroon daw ng problema, same pay as that of last cut-off ang nailagay sa pay roll kaya pare-pareho ang lumabas.

Going back, kahapon, kumain kami ng pizza sa Yellow Cab. First time kong kumain doon. Magkakasama kami nina Janice, Jam, Vilma, Eds and ang humabol na si Red. Grabe, napaka-ingay namin. Ang laki-laki ng pizza na inorder, about 18 inches in diameter.Tag-dadalawang slice kami. Sobrang nakakabusog! After that, pumunta na kami ng Shopwise para samahan si Janice na mag-grocery. Namili ako ng ilang mga stuffs. Bumili ako ng dalawang Suave na shampoo, 4 na sabon na iba't ibang fruits ang flavor, merong red apple, green apple, strawberry and grapes (bagay na bagay this summer), anim na canned drinks para mailagay dun sa personal refrigerator na binili ko kay Ate Cathy and Kuya Jig.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home