Wednesday, February 15, 2006

Eleven Thousand Salary? It's A Miracle!

Grabe!!! I can't believe it! Kaninang umaga, kasabay ko sina Deng at April pauwi, dumaan kami ng Gateway Mall para mag-check ng sweldo at mag-withdraw sa IBank ATM. Sobrang daming tao ang nakapila sa ATM. Naunang mag-withdraw si Deng, then sumunod si April. When it's my turn, hindi na ako nag-check ng balance at bigla na lang akong nag-wirthdraw ng 2 thousand pesos dahil I'm expecting a lower pay this time since nagkamali ang par roll department namen sa office. I'm expecting na nakaltasan ako ng P1,600. Nagulat ako nang ang amount sa remaining balance ay P9,247.80, it just means na P11, 000 more or less ang sinuweldo ko dahil may natira pang 300 pesos sa ATM ko last time na mag-withdraw ako. Hindi ko alam kung matutuwa ako or maiinis, eh paano naman, if ever na nagkamali ang HR namin, hindi ko alam kung paano maiiwasang magdala ng ATM! Haaayyy, kakaiba talaga ang kompanya namin!

Anyways, na-realize ko lang na crush ko talaga si Simon at Edmond sa office. Ang ku-cute nila! Hehehehe... bye!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home