Thursday, April 13, 2006

Today Is Maundy Thursday

Sobrang init talaga ng araw kapag Holy Week, halos matuyo ang lupa at mga dahon ng halaman sa garden namin. Halos walang mga tawag kanina sa work kaya medyo okay din ang shift ko. Plus, andoon din ang new found friend ko na si Mirasol to cheer me up.

Pag-uwi ko, wala halos sasakyan sa daan. Sa EDSA lang medyo bumagal ang sasakyan dahil sobrang dami ng tao ang nag-uuwian sa kani-kanilang mga probinsiya for the long weekend. Ang sarap mag-beach ngayon kaya lang, wala naman akong pera to afford Boracay. Kanina tumawag si Dolly, sinabi niya na hindi na siya makakasama sa birthday ng anak ni Monet, and sa bunyag na lang ng anak ni Monet kami magkikita since pareho naman kaming sponsor (Ninong/Ninang). Gusto ko sanang isama si Dolly sa team building namin nina Papa Bear sa Laguna, pero I need an approval from Papa Bear of course. After tumawag ni Dolly, sumunod naman si Tita Ludy. Nangumusta lang siya at tinanong n'ya kung tumawag na raw ba ang Papa ko. Sa totoo lang, matagal ko nang hindi nakakausap ang Papa ko. Siguro dahil hanggang ngayon ay takot pa rin ako sa kanya. Na-trauma na ata ako. Ayoko na siyang makaharap, natatakot na ako. Grabe, medyo marami talaga ang tumawag sa akin ngayon araw na ito dahil pagkatapos namin mag-usap ni Tita Ludy, wala pang five minutes, tumawag naman sina Janjay at Jay-Ar. Nag-three way conference call kami. Hindi na kami tuloy sa Puerto Galera. Sa Enchanted Kingdom na lang kami pupunta. Yehey!!!! At least makakapagtipid ako sa gastos.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home