Sunday, March 26, 2006

ABS-CBN Australia Two-Day Refresher Training

I'm so sleepy na! Sa wakas, natapos na rin ang Two-Day Refresher Training namin for ABS-CBN Australia. Kahapon, si Sally ang nag-train sa amin, everything about customer service, billing computations and details, creation of new accounts, computation for mileage at kung anu-ano pa. In fairness, natuto talaga ako nang maigi kahit na medyo boring magturo si Sally (no offense meant, but that's a bit of truth). Ngayon naman, technical concerns ang ni-refresh namin. Si Dean ang nagturo. I expected it to be lively all throughout pero bigla na akong inantok on the latter part. Yung tungkol sa technical, wala na masyadong bago dahil halos araw-araw, technical concerns ang hina-handle ko. Kasama ko sa training sina Mabz, Tessa, Belle at ang aking ex-crush na si Sam. For me, maganda yung kinalabasan ng training dahil mas nagkaroon ako ng confidence na mag-handle ng mga tawag from Australia.


About forum naman, hindi na ako masyadong naging active the past few days dahil medyo nawala ako sa momentum at wala na ako masyadong kasagutan like Red, Errol, Jam at Eds. Inaamin ko, I always take them for granted, ngayon ko lang nare-realize na mahalaga pala talaga ang mga kaibigan. In a short span of time, naging close ko na rin sila. Ngayon nga, wala na ang dati naming tambayan. Yung Halo-Halo na thread kung saan itinuring na naming bahay sa forum. Nakakalungkot siya in a way pero okay lang dahil marami namang nagbukas na bagong topics like Campus Life, Sport & Leisures, Hobbies, at kung anu-ano pa. Wish ko lang wag magbago yung number of posts ko. Ngayon, pang-anim na lang ako sa top 10 posters.

About Pinoy Big Brother Celebrity Edition, last night, si Budoy ang natanggal. I promised to vote him but I didn't. Wala naman kasi akong pang-text dahil wala na rin akong pang-load sa ngayon. Sayang at hindi siya nakasali. Isa pa naman siya sa pinakatahimik na housemate sa bahay and hindi siya komplikado unlike nina Zanjoe at Bianca na obvious ang pagka-MU (mutual understanding) sa loob ng bahay. Sa ngayon, kasama na nina Keanna at John sina Zanjoe at Bianca sa Big Four. Basta ako, I'll vote for Keanna Reeves. She deserves to be the Big Winner!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home